NHỮNG CẢM NGHIỆM SAU KHI DỰ THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI GX SAO MAI

Tôi được rủ đi d Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Phạm văn Thới tại giáo xứ Sao Mai. Băn khoăn vì không có máy quay phim, chụp hình, bạn tôi bảo :  Chỉ cần đến làm “người … mẩu” là được ! (Chẳng là tôi cao đúng một …mẩu nên bị bạn chọc). Như thế cũng làm tôi vui và quyết định đi.
Quang cảnh giáo xứ Sao Mai hôm nay thật đẹp và vui : các chị mặc áo dài, các anh thì sơ-mi; cà-vạt, các em thiếu nhi thì đồng phục …Ai cũng đẹp, cũng vui. Các bạn tôi với máy chụp hình, máy quay film trên tay, sẵn sàng tác nghiệp với nụ cười ,với những câu hài hước trên môi thật vui vẻ. Tôi hòa mình trong niềm vui ấy để dự Thánh lễ.
Thánh lễ diễn ra long trọng và sốt sắng. Cha giáo Kinh Thánh Phêrô Võ có một bài chia sẻ thật hay. Cha nói đến lời bài hát : từ bụi tro, Chúa nâng con lên hàng khanh tướng… Tôi cứ nghĩ mãi về lời chia sẻ này, vì nó đúng với bản thân tôi : 45 năm sống như không có Chúa, 10 điều răn, điều nào cũng phạm, tội lỗi nhiều như cát ngoài biển và có lẽ tôi không hơn được hạt bụi tro. Vậy mà bây giờ, Chúa đã tha mọi tội lỗi cho tôi, cho phép tôi gọi Chúa là Cha ; trong mọi biến cố của cuộc đời, tôi luôn cảm nhận có bàn tay Chúa quan phòng bảo vệ ... Tôi đã rơi lệ khi nghe bài giảng của cha giáo.
Tôi bồi hồi, xúc động khi cha Giuse Thới nói lời cám ơn. Sau khi cám ơn cha nghĩa phụ, cha giáo, các đoàn thể … đã nâng đỡ mình trong thời gian tu luyện, cha cám ơn ông bà cố vì đã khuyên cha đi tu và chấp nhận vất vả lúc cha vắng nhà ; cám ơn anh chị em trong nhà đã thay cha chăm sóc cho ông bà cố trong suốt thời gian qua và cũng mong các anh chị em giúp cha chăm sóc ông bà trong thời gian tới… Tôi thầm nghĩ cha phải hy sinh nhiều trong quá khứ và trong tương lai : không thể chăm sóc hai đấng sinh thành nhưng cha phải dành nhiều thời gian chăm sóc phần hồn, phần xác cho những người già, những giáo dân nơi cha được cử đến. Xin Chúa giữ gìn cho cha mới được bền đỗ trong Chúa và giúp cha trở thành mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.
Sau Thánh lễ, chúng tôi được dự một bữa tiệc ngon miệng. Các em của giáo xứ Bến Hải đã góp vui bằng những tiết mục văn nghệ đậm chất teen khuấy động cả hội trường. Chúng tôi còn được chụp hình với các cha nữa. Lúc đó, các cha là những “ người mẫu” thực sự, tỏa sáng khung hình. Được chụp hình với các cha thật là vinh dự cho tôi.
Ra về tôi nhớ mãi nụ cười tươi như hoa của cha mới khi chụp hình với chúng tôi và tôi thầm xin Chúa :
Chúa đã chọn cha Giuse Phạm văn Thới làm linh mục thì ước mong Chúa giữ gìn cha Thới trong Tình Yêu của Ngài mãi mãi.

Một số hình ảnh trong Thánh lễ





















Description: NHỮNG CẢM NGHIỆM SAU KHI DỰ THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI GX SAO MAI, Rating: 4.5, Reviewer: Việt Phương, ItemReviewed: NHỮNG CẢM NGHIỆM SAU KHI DỰ THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI GX SAO MAI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét